Rộn ràng ngày hội STEM “Trải nghiệm và sáng tạo”

Thứ sáu - 12/04/2024 23:37
RỘN RÀNG NGÀY HỘI STEM "TRẢI NGHIỆM CÙNG SÁNG TẠO"
 
             Ngày 11/4/2024, Trường THCS Lộc Sơn (phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc) tổ chức Ngày hội STEM cho học sinh tại trường. Qua đó giúp học sinh thoả sức sáng tạo, khám phá, kết nối những kiến thức đã học với thực tiễn cuộc sống.
Không khí tại Trường THCS Lộc Sơn trở nên sôi động và tràn ngập sự sáng tạo với chủ đề "Trải Nghiệm và Sáng Tạo", sự kiện đã thu hút sự quan tâm của cả học sinh và giáo viên, tạo điều kiện cho các em học sinh khám phá và thể hiện khả năng trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Các em học sinh tập trung từ rất sớm và bắt tay vào việc trưng bày sản phẩm của mình. Chẳng mấy chốc, gian hàng STEM của các khối lớp đã hoàn thiện, sẵn sàng cho ngày hội.  Một không gian sôi động với 14 gian hàng STEM, trưng bày 23 sản phẩm đặc sắc của các lớp khối lớp. Mỗi sản phẩm đều thể hiện rõ quy trình làm, kiến thức môn học được vận dụng và ý nghĩa thực tiễn của sản phẩm. Ban giám khảo đánh giá rất cao về các sản phẩm và kĩ năng thuyết trình của các em, các sản phẩm tham dự Ngày hội phong phú, đa dạng. Nhiều sản phẩm có tính sáng tạo, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Bên cạnh đó, nhiều đội thi đầu tư trang trí gian trưng bày đẹp, đồng thời thể hiện được nét đặc trưng của mỗi đội thi.
Ngoài các gian hàng STEM, cũng có hai gian hàng ẩm thực được tổ chức bởi lớp 9A5 và 8A5. Với sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và các bậc phụ huynh, học sinh đã tự tay làm ra các món ăn, đồ uống từ những nguyên liệu có sẵn từ địa phương. Mỗi món ăn, đồ uống đều là sản phẩm của sự tỉ mỉ và tình yêu thương.
Bên cạnh giới thiệu, thuyết trình và chấm sản phẩm STEM, Ngày Hội còn tràn ngập âm nhạc và tiết mục biểu diễn từ các tài năng học sinh. Từ những bài hát về khoa học đến các màn biểu diễn vũ đạo kết hợp với công nghệ…, mỗi tiết mục đều mang lại cho khán giả những trải nghiệm độc đáo và khó quên.
Sau ngày hội STEM tại Trường THCS Lộc Sơn, tất cả giáo viên tham dự đã chứng kiến sự xuất sắc và nỗ lực của các em học sinh. Kết quả của sự kiện đã được công bố với sự hân hoan của tất cả mọi người. Cụ thể, sau khi đánh giá kỹ lưỡng, ban tổ chức đã trao tặng các giải thưởng như sau:
  • Giải Nhất: Được trao cho dự án Sáp thơm (lớp 9a1).
  • Giải Nhì (2 giải): dự án Tinh dầu bưởi (lớp 9a5) và Sản phẩm Handmade từ dầu đậu nành và dầu dừa (8a2).
  • Giải Ba (4 giải): Tên lửa nước (lớp 8a2), Máy xúc thủy lực (8a4), Làm sữa chua (6a5) và Đất sét làm từ bã cà phê và bột mì (7a1).
Ngoài ra cũng có một số giải khuyến khích đã được trao cho những sản phẩm khác.
Em Nguyễn Bảo Hân chia sẻ, thông qua dự án Sáp thơm, điều chế xà phòng từ dầu ăn thừa giúp em nâng cao thêm về kiến thức, với em Hân, những sản phẩm đủ tiêu chuẩn để bán thì phải có chất lượng khác với những yêu cầu khắt khe hơn. Còn ở đây, em làm theo kiểu tái chế giúp mọi người; giúp họ làm sáp thơm, xà phòng thay vì họ thải dầu thừa ra môi trường, họ bỏ những chai dầu hết hạn. Qua nhiều lần thử nghiệm và xây dựng phương án, các em đã hoàn thiện sản phẩm. Sản phẩm đoạt giải nhất tại Ngày hội là động lực giúp em cố gắng tìm tòi, học hỏi để rèn luyện và nâng cao kiến thức.
Em Trần Hải Nam (Lớp 7A4 Trường THCS Lộc Sơn) bộc bạch: Tham gia Ngày hội, em rất ấn tượng, thấy được sự sáng tạo của các anh chị, các bạn qua sản phẩm STEM. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để học sinh các lớp của trường làm quen, giao lưu học hỏi, tạo nên một Ngày hội hết sức ý nghĩa.

Cuối cùng, Ngày Hội STEM tại Trường THCS Lộc Sơn đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người. Nó không chỉ là một sự kiện giáo dục mà còn là một ngày lễ của sự sáng tạo, sự kết nối và niềm đam mê với kiến thức. Các em được khuyến khích trò chuyện, giao lưu và học hỏi từ nhau, tạo ra một môi trường học tập tích cực và đầy ý nghĩa.
Một số hình ảnh của ngày hội Stem:
 
gian hang 04
gian hang 03
toan canh
Trao giai nhat
Trao giai nhi
Trao giai ba


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay4,367
  • Tháng hiện tại191,033
  • Tổng lượt truy cập17,615,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây