Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2025-2030, ngày 10 tháng 10 năm 2025 tại trường THCS Lộc Sơn nhóm bộ môn Giáo dục thể chất đã thực hiện chuyên đề "Khắc phục các động tác sai thường mắc trong chạy cự ly ngắn xuất phát thấp cho học sinh lớp 8". Đây là chuyên đề nhằm tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và khắc phục những hạn chế trong kỹ thuật tập luyện. Góp phần chuyển biến tích cực, nâng cao sức khỏe và phát triển toàn diện cho học sinh, từ đó nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất (GDTC) cũng như thành tích thể dục thể thao cho nhà trường trong những năm gần đây.
Về dự chuyên đề có Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và các em học sinh lớp 8A2
Chuyên đề tập trung nghiên cứu những sai sót phổ biến trong kỹ thuật chạy ngắn của học sinh, xác định nguyên nhân và đề xuất các biện pháp khắc phục phù hợp. Thông qua việc áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực như làm mẫu, thực hành nhóm, rèn luyện theo quy trình, sử dụng phương tiện trực quan…, giáo viên đã giúp học sinh hiểu rõ kỹ thuật, rèn luyện đúng tư thế và nâng cao thành tích.
Hiệu quả mang lại cho học sinh:
+ Học sinh hình thành được kỹ năng vận động đúng kỹ thuật, giảm thiểu chấn thương trong quá trình tập luyện.
+ Tinh thần tập luyện tích cực, tự giác và ý thức rèn luyện sức khỏe được nâng cao rõ rệt.
+ Nhiều em mạnh dạn, tự tin hơn trong các hoạt động thể thao, biết hợp tác và hỗ trợ bạn bè khi làm việc theo nhóm.

Kết quả học tập môn GDTC được cải thiện; thành tích thi đấu thể thao trong trường và các hội khỏe cấp trên được nâng cao.

Đặc biệt, các em nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần hình thành lối sống lành mạnh, năng động và tinh thần vượt khó trong học tập.
Kết quả thực nghiệm cho thấy chuyên đề mang lại hiệu quả thiết thực: học sinh tự tin hơn trong tập luyện, kỹ năng vận động được cải thiện rõ rệt, thành tích chạy ngắn tiến bộ đáng kể. Qua đó, chuyên đề góp phần khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục thể chất trong việc phát triển toàn diện con người – Khỏe để học tập, lao động và cống hiến.
Nhà trường đánh giá cao tinh thần nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của tổ bộ môn GDTC và mong rằng những kết quả đạt được sẽ tiếp tục được nhân rộng trong toàn ngành.